Đặc Sản Cá Bống Sông Trà Quảng Ngãi

Khi nhắc đến Quảng Ngãi bạn nghĩ đến Sông Trà.Thật vậy sông Trà có gì mà gây ấn tượng với quý khách đến thế?Đó là câu hỏi nhưng chỉ có một đáp án.Hãy đến với chúng tôi Cơ sở phân phối cá Bống Thiên Ấn chuyên chế biến, cung cấp Cá Bống Vàng Kho Tiêu đặt sản chỉ có ở Sông Trà Quảng Ngãi,Thơm Ngon , Hợp Vệ Sinh An Toàn Thực Phẩm .Phân Phối Sỉ và Lẻ trên Toàn Quốc .

Cá bống là loài cá thường có trên các sông trong cả nước. Như thế, nó không phải là loài cá đặc  biệt chỉ có ở một địa phương. Nhưng vì sao, nói đến món "cá bống kho tiêu" hay "cá bống kho khô",  người ta lại nghĩ ngay đến cá bống sông Trà ?
Cá Bống sông Trà ngon như thế nào mà lại Được xếp hạng vào danh sách 50 món ăn đặc sản vùng miền ngon nhất Việt Nam
Chỉ có 2 từ VỪA ĐỦ, Vừa đủ, đó là "tính cách" của món cá bống sông Trà kho tiêu.
Ðây nhé, nhìn đĩa cá bống kho khô, ta thấy:  mầu vừa đủ vàng, được tạo bởi nước hàn thắng vừa độ. Gia vị (chủ yếu là tiêu, ít ai kho với ớt, nhất  là ớt cả quả như kiểu người Huế kho cá nục) vừa đủ cay, vừa đủ thơm, không gây "sốc" cả cho  những người không quen ăn cay. Vị vừa đủ béo, bùi, ngọt, mặn, không có vị nào lấn quá. Tất cả chỉ  phân biệt khi ta ăn chậm con cá kho với cơm nấu hơi khô. Người ta cũng thường ăn cá bống kho tiêu với cháo trắng, nhưng theo mình, ăn như thế chỉ được cái nhẹ bụng, chứ không khoái khẩu. Cá kho khô phải ăn với cơm nấu hơi khô, nếu là cơm gạo nàng Hương hay gạo tám thì càng tuyệt. ăn phải chậm, nhai kỹ, mới thấm
Con cá bống được kho vừa đủ cứng, nhưng không cứng quá như kiểu cá khô, cũng không dai. Nó mềm và bùi. Nó cũng vừa đủ nhỏ (hay vừa đủ lớn) cho ta ăn kèm với một miếng cơm
Nhưng tại sao phải là cá bống sông Trà mới "đúng là cá bống?"
Bí quyết Cách làm, Cách kho cá bống sông Trà kho tiêu để VỪA ĐỦ của người Quảng
Thông tin giá bán :
Cá bống sông trà Quảng Ngãi hủ 250gram : 115.000đ/hủ
Cá bồng sông trà Quảng ngãi hủ 350gram : 160.000đ/hủLiên hệ mua hàng : 23/9 Khuông Việt,P.Phú Trung,Q.Tân Phú,TP Hồ Chí Minh
HOTLINE-ZALO-VIBER : 0933.566.951
>> Đặt Hàng Online
Có lẽ, bởi đáy sông Trà chạy uống lượng bên núi Thiên Ấn linh thiên có dãy tuyền cát trắng mịn, nước trong xanh, chưa kịp bị ô nhiễm bởi công nghiệp, nên con cá bống của dòng sông này có một độ trong rất ưa nhìn. Nó mang mầu ngà của cát, hơi có ánh xanh của mầu nước sông. Nhìn mớ cá bống đựng trong cái rá bằng tre, chúng tươi sống như vừa được vớt từ đáy sông lên, chúng nảy nhẹ cái thân hình bé bỏng, chỉ nhìn đã thấy thích rồi.
Tuy đơn giản mà phức tạp. Khi cá mang về trước khi chế biến phải rửa thật kĩ  qua muối để bớt mùi tanh của cá, xả nước thật sạch, vớt ra rổ để thật ráo. Trong lúc đợi cá ráo nước tiến hành phi thơm hành tỏi ớt cùng dầu, sau đó cho cá vào. Ướp gia vị gồm màu đường, tiêu, nước mắm ngon để ngâm cá khoảng vài tiếng cho ngấm điều gia vị, rồi cho vào nồi niêu đất bắt lên bếp than. Kho với lửa riu riu để cho cá thấm từ từ và con cá sẽ cứng bên ngoài mềm bên trong cho đến khi cá ngả màu vàng trong có mùi thơm, nước mắm rim keo quyện là hoàn thành. 
Theo kinh nghiệm người dân nơi đây Cá đồng hay cá sông đặc biệt là Cá Bống Sông Trà mà kho trong trã đất thì con cá vừa thơm vừa cứng, kho càng lâu ăn càng ngon, bởi chất đất, chất thổ làm được việc dẫn truyền và điều tiết âm dương, mặn ngọt, cay đắng...
Tất cả chỉ 2 từ VỪA ĐỦ cũng đủ để món cá bống sông Trà được xếp hạng vào danh sách 50 món ăn đặc sản vùng miền ngon nhất Việt Nam.
Hiên nay món cá bống sông trà đã nỗi tiếng không nhưng trong nước mà còn ra nước ngoài, là món ăn ngon đâm đà và là món quà quý gởi trao nhau những người ta yêu thương.
Vậy bạn không ở Quảng Ngãi muốn thưởng thức món ngon tuyệt với này ?

Đặc Sản Cá Bống Sông Trà Quảng Ngãi Đặc Sản Cá Bống Sông Trà Quảng Ngãi Reviewed by Unknown on 01:37 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Người Quảng Ngãi. Được tạo bởi Blogger.