Tác Dụng Của Củ Nén Với Sức Khỏe

Củ nén có tác dụng gì?

 Củ nén hay còn gọi là hành tăm thường được trồng ở các dải đất miền Trung. Vậy, củ nén có tác dụng gì mà nhiều người vẫn hay đồn?
 
Củ nén chữa bệnh
Trước hết, chúng ta hãy cũng tìm hiểu về khả năng chữa bệnh của củ nén
 

Củ nén giải cảm

Củ nén có thể chế biến trong các món ăn để giải cảm. Trong đó, cháo nén là món ăn thường dùng nhất vì dễ ăn, vị củ nén thanh nồng dễ chịu. Cháo nén ăn tới đâu, thấm tới đó, không quá cay để hít hà mà the the vừa phải, mùi cháo cũng rất bắt.
 
Chè nén được nấu chung với đường đen. Khi đường quyện với nén là có thể dùng và nên dùng nóng khi mùi nén còn hăng, cay. Ăn vào chừng độ một muỗng là cơ thể bắt đầu dễ chịu, sang hôm sau là hết cảm.
 

Và ngâm rượu là cách tốt nhất để dự trữ và chế biến củ nén thành bài thuốc giải cảm công hiệu. Trong khoảng thời gian ngâm rượu, tinh dầu, các sulfit hữu cơ, kháng sinh alliin có trong củ nén sẽ được hòa tan cùng với rượu cay vừa giữ được lâu vừa gia tăng hiệu quả giải cảm, giải mỏi.  
 
Củ nén chữa viêm họng
Khi bị viêm họng, ho dai dẳng trị nhiều thuốc Tây không khỏi, lấy củ nén vắt lấy nước uống, sau ba ngày thì hết bệnh không ho nữa và không còn bị tái phát.
 
Ngoài ra, lá và củ nén chứa hợp chất có lưu huỳnh (tinh dầu) đặc biệt hơn hành tỏi là metylpen - tyldisulfid, pentylhydrodisulfid, nhiều silicium. Lá giàu tiền sinh tố A, sinh tố C, sinh tố nhóm B. Củ nén có tính kháng sinh, có tác dụng kiện vị, trợ tiêu hóa, sát trùng đường hô hấp, tiêu hóa, chống sình bụng, cảm cúm, ho, viêm họng. Nén cũng có tác dụng chống ung thư.

Củ nén dùng làm gia vị
 
Củ nén dùng làm gia vị ướp thịt bò nướng rất ngon. Thịt bò phi lê đem thái mỏng, ướp với sả băm nhuyễn, ớt bột, dầu mè và các gia vị cho vừa ăn. Củ nén đập dập, khoảng bằng một phần ba lượng thịt bò, như vậy khi nướng mùi củ nén mới dậy mùi. Bọc thịt bò bằng lá chuối và đem nướng, thịt chín sẽ thơm và ngọt vô cùng.
 


 
Củ nén có thể dùng ướp món này, món kia hay cho vào kho cá, chiên trứng,… Tuy nhiên, dù dùng để làm gì, cũng không nên băm củ nén quá nhuyễn, chỉ đập dập là được, để lúc ăn, người ta còn có thể nhẩn nha thưởng thức loại gia vị này một cách trọn vẹn.
 
GIÁ BÁN : 110.000VND/1 KG.GIAO HÀNG TẬN NƠI TẠI TPHCM


Củ nén hay còn gọi là củ hành tăm lấy từ vùng đất Quảng Ngãi và được phân phối bởi Hương Quảng với giá cả phải chăng nhất.  Bạn đang cần tìm địa chỉ mua củ nén chữa bệnh hay dùng làm gia vị?
 
Hãy liên hệ để đặt hàng:
Tel: 0933.566.951 (Call, SMS, Zalo, Viber)
Skype: quangngaifood
 
 
Hình thức thanh toán:
- Thanh toán trực tiếp khi giao hàng
- Nếu chuyển qua đường bưu điện, quý khách vui lòng chuyển khoản trước qua STK
Tác Dụng Của Củ Nén Với Sức Khỏe Tác Dụng Của Củ Nén Với Sức Khỏe Reviewed by Unknown on 20:10 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Người Quảng Ngãi. Được tạo bởi Blogger.