QUẢNG NGÃI : NẮNG NÓNG TIẾP TỤC DIỄN RA TRONG NHIỀU NGÀY TỚI

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng - Thủy văn T.Ư, hôm qua 20-6, nắng nóng đã xảy ra ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi và một số nơi ở Bắc Bộ với nhiệt độ phổ biến khoảng 35 đến 370C, có nơi hơn 370C.
1466143687boi1
Dự báo, hôm nay 21-6, nắng nóng tiếp tục xảy ra trên diện rộng từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi và một số nơi ở Bắc Bộ với nền nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến khoảng 35 đến 370C, có nơi hơn 380C. Tại khu vực vịnh Bắc Bộ có gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7; biển động. Ngày và đêm nay, khu vực vịnh Bắc Bộ tiếp tục có gió nam đến đông nam cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7; biển động.
* Mưa, dông lốc gây thiệt hại tại các tỉnh phía nam: Do ảnh hưởng của mưa kèm theo dông lốc, vừa qua, TP Long Xuyên, tỉnh An Giang đã có gần 500 căn nhà bị thiệt hại, hơn 1.128 ha lúa và hoa màu bị ảnh hưởng. Các huyện Thoại Sơn và Chợ Mới bị thiệt hại nặng nhất. Tỉnh đã chỉ đạo hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả thiên tai, khẩn trương ổn định đời sống và sản xuất.
* Tỉnh Bạc Liêu yêu cầu các địa phương khẩn trương giúp dân khắc phục hậu quả do mưa lớn kèm theo gió lốc vừa xảy ra. Qua đó, có biện pháp hỗ trợ kịp thời, khuyến cáo người dân chủ động chằng néo lại nhà cửa, gia cố lại đê bao, bảo vệ diện tích sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản…
* Từ đầu mùa mưa 2016 đến nay, tỉnh Cà Mau liên tiếp có mưa to kèm lốc xoáy gây hư hại hơn 300 căn nhà thuộc các huyện Ngọc Hiển, Năm Căn, Đầm Dơi, U Minh, Trần Văn Thời, Thới Bình và TP Cà Mau. Tỉnh đã xây dựng kế hoạch, phương án di dời các hộ dân ra khỏi những khu vực có nguy cơ sạt lở cao.
* Phường An Lạc, thị xã Hồng Ngự (Đồng Tháp), gần đây đã xảy ra nhiều vụ sạt lở bờ sông Tiền. Các ngành chức năng đã cử lực lượng hỗ trợ người dân di dời tài sản, đồng thời khảo sát, đo độ sâu vùng sạt lở và nắm tình hình có biện pháp khắc phục kịp thời.
* Cảng cá Tư Hiền, xã Vinh Hiền, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế được đầu tư lên đến 29 tỷ đồng nhằm tạo ra nơi trú đậu cho các tàu bè, thế nhưng hiện nay vẫn đang bị bồi lấp liên tục khiến tàu cá khó trú đậu, buộc các chủ tàu phải “canh giờ” chờ mực nước lên cao để cập cảng.
*Tại Kon Tum, đợt hán hạn vừa qua đã làm hơn 4.100 ha cây trồng bị khô hạn; trong đó, diện tích cây công nghiệp (cà-phê, cao-su, hồ tiêu...) chiếm tỷ lệ cao với hơn 2.500 ha; lúa nước hơn 1.300 ha. Ước tính thiệt hại hơn 100 tỷ đồng.
* Cục Thú y (Bộ NN và PTNT) cho biết, đến nay, dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm đã được khống chế, hiện cả nước không có ổ dịch mới nào phát sinh. Tuy nhiên, Cục lưu ý các địa phương không lơ là trong công tác phòng, chống dịch; nhất là những ổ dịch cũ có nguy cơ tái phát cao.

PV và CTV
QUẢNG NGÃI : NẮNG NÓNG TIẾP TỤC DIỄN RA TRONG NHIỀU NGÀY TỚI QUẢNG NGÃI : NẮNG NÓNG TIẾP TỤC DIỄN RA TRONG NHIỀU NGÀY TỚI Reviewed by Unknown on 20:28 Rating: 5

1 nhận xét:

Người Quảng Ngãi. Được tạo bởi Blogger.